Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 23/12/2016

By xứ việt, 12/23/16
  • 313 views
  • 0 comments

Đảng Cộng sản chỉ thị các địa phương không bắn pháo hoa dịp Tết. Các luật sư: án oan do cơ chế nặng về kết tội. Trung Quốc bắt đầu các chuyến bay dân sự đến đảo Phú Lâm. Nhật tăng chi tiêu quốc phòng 5 năm liên tiếp. Gạo giả Trung Quốc xâm nhập Châu Phi. Chợ Giáng sinh Berlin mở cửa trở lại sau vụ tấn công khủng bố. 

Một ban của đảng Cộng sản mới đây đã yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết. 

Tại cuộc họp báo hôm 21/12, Bộ trưởng Công an Việt Nam nói “động cơ không trong sáng” và “non yếu về nghiệp vụ” là những điểm yếu của các cán bộ công an dẫn đến các vụ án oan sai. 

Trung Quốc bắt đầu các chuyến bay dân sự thường nhật đến đảo Phú Lâm, khu vực tranh chấp ở Biển Đông, sau khi sân bay tại đây được được phê duyệt cho các hoạt động dân sự, Tân Hoa Xã cho biết tin này hôm 22/12.

Nội các Nhật ngày 22/12 chấp thuận tăng chi tiêu quân sự trong năm thứ năm liên tiếp, trong đó có ngân khoản dành để nâng cấp phi đạn quốc phòng và dành cho các tàu ngầm hiện đại, nhằm đáp ứng các mối đe dọa gia tăng từ Bắc Triều Tiên và Trung Quốc.

Nigeria vừa tịch thu hơn 100 bao gạo giả tuồng lậu vào nước này, bắt giữ một nghi can. Tang vật tình nghi được đưa lậu hoặc vận chuyển bằng đường thủy bất hợp pháp vào Nigeria từ Trung Quốc thông qua cảng Lagos, một giới chức hải quan cao cấp được AFP dẫn lời cho biết.

Chợ Giáng sinh ở Berlin, nơi đã xảy ra vụ tấn công khủng bố hôm thứ Hai, đã mở cửa trở lại với sự hiện diện của đông đảo cảnh sát và các rào chắn bằng bê tông xung quanh. Một chiến binh thánh chiến cực đoan đã lao chiếc xe tải cỡ lớn vào đám đông trong chợ hôm thứ Hai, giết chết 12 người.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...