Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 25/1/2017

By xứ việt, 01/25/17
  • 246 views
  • 0 comments

Trung Quốc ‘khẩu chiến’ với Mỹ về biển Đông. Tân tư lệnh hải quân TQ: ‘Khắc tinh’ của VN? Quan hệ Trung Quốc, Philippines sắp gặp thử thách. Châu Á tìm các hiệp ước thay thế khi Mỹ rút khỏi TPP. Nhật phóng vệ tinh viễn thông quân sự đầu tiên. 

Cả chính quyền lẫn truyền thông Trung Quốc đồng loạt công kích Hoa Kỳ sau khi Nhà Trắng tuyên bố sẽ bảo vệ “lãnh thổ quốc tế” ở biển Đông. 

Trung Quốc mới đây đã bổ nhiệm Phó Đô đốc Thẩm Kim Long, người từng dẫn dắt Hạm đội Nam Hải, vốn bảo vệ các vùng lãnh hải như biển Đông, làm tân chỉ huy của lực lượng hải quân nước này. 

Mối quan hệ non trẻ giữa Trung Quốc và Philippines - hai nước có tranh chấp chủ quyền hàng hải - đối mặt với một thử thách trong năm nay vì những tranh cãi mới liên quan đến việc Bắc Kinh xây đảo trong vùng biển tranh chấp và sự kỳ vọng về việc tân Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thách thức với ảnh hưởng của Trung Quốc ở châu Á.

Các chính phủ và giới doanh nghiệp châu Á đang chuẩn bị để chú trọng hơn vào các triển vọng thương mại và kinh tế khu vực, sau khi Hoa Kỳ quyết định rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) gồm 12 quốc gia.

Nhật Bản ngày 24/1 phóng vệ tinh viễn thông quân sự đầu tiên của mình để tăng cường dung năng băng thông rộng của Lực lượng Tự vệ quốc gia trong khi củng cố một chuỗi đảo men theo rìa phía nam của Biển Hoa Đông.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...