Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 26/1/2017

By xứ việt, 01/26/17
  • 307 views
  • 0 comments

Việt Nam chưa thay đổi đột phá trong cảm nhận về tham nhũng. Người Việt duy trì văn hóa Tết ở Mỹ. Chợ Bến Thành mở cửa đến 24 giờ để phục vụ Tết. Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ đi thăm Nhật, Hàn. Nhật lạnh nhạt trong việc mời Trung Quốc gia nhập TPP. 

Ngày 25/1 Tổ chức Minh bạch Quốc tế công bố Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng năm 2016 của Việt Nam là 33/100 điểm. Việt Nam đứng thứ 113 trong số 176 nước trong bảng xếp hạng. 

Ngày Tết là dịp để tìm hiểu và duy trì những nét đẹp của văn hóa truyền thống Việt Nam, nhất là đối với các bạn trẻ người Mỹ gốc Việt.

Ông Lê Quang Thiện, Trưởng ban Quản lý chợ Bến Thành cho biết “Từ 24 đến 26-1 (tức 27 đến 29 tết), tiểu thương ở chợ sẽ bán tới 24 giờ. Sáng 29-1 (tức mùng 2 tết), chợ sẽ hoạt động trở lại.”

Tân Bộ trưởng Quốc phone Mỹ James Mattis dự tính đi thăm Nhật Bản và Hàn Quốc vào tuần tới. Ông đã chọn hai đồng minh thân thiết của Mỹ cho chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài với tư cách người đứng đầu Ngũ Giác Đài, một giới chức giấu tên của Mỹ cho biết hôm 24/1.

Nhật Bản lạnh nhạt với ý kiến mời Trung Quốc gia nhập Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương mà tân Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa rút chân, vì ngại rằng làm như thế sẽ tăng tiến ảnh hưởng của Bắc Kinh và giảm mất ‘tiêu chuẩn vàng’ cho các luật lệ thương mại.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...