Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 13/12/2016

By xứ việt, 12/13/16
  • 341 views
  • 0 comments

Có phải ông Trump đang ‘đổ dầu vào chảo lửa’ biển Đông? Hàng trăm người lại biểu tình ở Hà Tĩnh vì Formosa. Do không minh bạch, quy trình đúng vẫn dẫn đến bổ nhiệm sai người ở Việt Nam. Trung Quốc cảnh báo ông Trump về Đài Loan. Ông Trump chuẩn bị cuộc chiến ngành thép với Trung Quốc. EU bình thường hóa quan hệ với Cuba.

Trung Quốc mới đây đã triển khai máy bay ném bom tầm xa vần vũ ở biển Đông, ít ngày sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ trích Bắc Kinh quân sự hóa vùng biển tranh chấp này, cũng như điện đàm với Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn. 

Đã có thêm biểu tình, khiếu kiện ở Hà Tĩnh hôm 12/12 khi hàng trăm người tiếp tục đòi bồi thường thỏa đáng cho những thiệt hại từ thảm họa môi trường do hãng Formosa của Đài Loan gây ra.

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ mới đây đã lập một tổ kiểm tra toàn bộ quy trình nhân sự liên quan đến ông Vũ Minh Hoàng, 26 tuổi. Ông Hoàng đã được bổ nhiệm làm Vụ phó Vụ Kinh tế của Ban hồi giữa tháng 1/2016. Một tháng sau, ông chuyển công tác và được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại và Hội chợ triển lãm thành phố Cần Thơ.

Trung Quốc hôm 12/12 bày tỏ "quan ngại nghiêm trọng", sau khi Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng Mỹ không nhất thiết phải tuân thủ lập trường lâu nay rằng Đài Loan là một phần của chính sách "Một Trung Quốc".

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang thu xếp cho nhóm chuyển giao quyền lực khối thương mại làm việc với các tập đoàn thép hàng đầu Hoa Kỳ để các đối phó với Trung Quốc.

Liên minh châu Âu và Cuba đã ký kết một thỏa thuận bình thường hóa quan hệ, vốn đã bị chặn trong nhiều thập kỷ qua bởi những quan ngại về nhân quyền dưới sự lãnh đạo của lãnh tụ cộng sản quá cố Fidel Castro.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...